Tôi cần thực hiện thủ tục gì để được cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá?
Hỏi: Tôi cần thực hiện thủ tục gì để được cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá?
Đáp: Theo quy định tại Điều 14 Luật Đấu giá tài sản thì người đủ tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 10 Luật đấu giá tài sản gửi một bộ hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá đến Bộ Tư pháp và nộp phí theo quy định của pháp luật. Hồ sơ bao gồm:
– Giấy đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá.
– Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu bằng tốt nghiệp đại học hoặc bằng trên đại học thuộc một trong các chuyên ngành luật, kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng.
– Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề đấu giá.
– Văn bản xác nhận đạt yêu cầu kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá;
– Phiếu lý lịch tư pháp.
– Một ảnh màu cỡ 3 cm x 4 cm.
Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp quyết định cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá; trường hợp từ chối phải thông báo lý do bằng văn bản. Người bị từ chối cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.