Quyền của văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài là gì?
Hỏi: Quyền của văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài là gì?
Đáp: Căn cứ điều 17, luật thương mại 2005 quy định về quyền của Văn phòng đại diện như sau:
– Hoạt động đúng mục đích, phạm vi và thời hạn được quy định trong giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
-Thuê trụ sở, thuê, mua các phương tiện, vật dụng cần thiết cho hoạt động của Văn phòng đại diện.
– Tuyển dụng lao động là người Việt Nam, người nước ngoài để làm việc tại Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.
– Mở tài khoản bằng ngoại tệ, bằng đồng Việt Nam có gốc ngoại tệ tại ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam và chỉ được sử dụng tài khoản này vào hoạt động của Văn phòng đại diện.
– Có con dấu mang tên Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.
-Các quyền khác theo quy định của pháp luật.